Hành trình khám phá Tây Nguyên 2013.


TỪ 30/5/2013 ĐẾN NGÀY 04/6/2013

Hình ảnh:

 http://www.flickr.com/photos/97412148@N02/sets/

 

Ngày thứ 1: (30/5/2013) TP.Hồ Chí Minh – Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập (Bình Phước) – 180KM

??????????????????????????????? Lúc 6 giờ sang, tất cả thành viên tham gia tập trung đầy đủ tại khách sạn Duxton (Nguyễn Huệ) trừ Đoàn Viên sẽ gặp đoàn và chất hành lý cứu trợ tại trường ĐH KHXH-NV (Đinh Tiên Hoàng), Phước Huy sẽ nhập đoàn tại ngã tư Bình Phước. Đoàn khởi hành lúc 6:30 dưới cơ mưa lất phất báo hiệu một chuyến đi không dễ dàng gì, thật đúng, những ngày tiếp theo là những cơn mưa rừng như trút nước từ khoảng 3g đến 6g chiều những ngày còn lại của chuyến hành trình Tây Nguyên.

Sau khi Phước Huy gia nhập đoàn, Tổng công có tất cà là 10 thành viên là Tâm, Viên, Hằng, Lợi, Huy, Đức Hồ, Đức Thái, Việt, Khải  và anh Phi (thợ máy), đoàn gồm 7 xe, sau khi ăn sang, chúng tôi trực chỉ QL 13, tới ngã 3 Sở Sao chúng tôi rẻ phải, tiếp tục 50Km, chúng tôi đến TX Đồng Xoài, ghé uống nước mía tại rừng cao su Phú Riếng, hành trình tiếp tục 40Km để đến TX Phước Long, rất nổi tiếng trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, được gọi là tiểu khu Phước Long với những Sư Đoàn mạnh của Mỹ và VNCH trấn giữ Đường mòn HCM. Đoàn ghé ăn cơm tấm (25,000VND đồng/dĩa) rất ngon. Huy ghé thăm bà con và hẹn sẽ gặp đoàn tại vường QG Bù Gia Mập, kết quả là Huy là người duy nhất trong đoàn bị lạc, tới VQG khoảng 6h tối J. Chúng tôi quyết định không tham quan Thác Mơ vì người địa phương nói là không có nước, và cũng không tham quan sóc Bom Bo vì ngược đường đến 40Km. Chúng tôi đi ngang qua khu du lịch Bà Rá, nhưng không vào vì cáp treo chắc cũng không có gì thú vị. Chúng tôi bị lạc đường một chút xíu khi qua khỏi Bà Rá, hỏi người địa phương đường vẻ huyện Dak Ơ, chạy them 60Km thì hết đường và cũng là cổng vào vườn QG Bù Gia Mập, ngay đây có sân bay dã chiến Bù Gia Mập nay là rừng cao su, đây cũng là điểm cuối của đường ống dẫn dầu dài trên 4000Km, dung để vận chuyển xăng dầu từ Bắc vào Nam, không biết bao nhiêu người đã ngã xuống để xây dựng và bảo vê đường ống này vì nó cũng là mục tiêu bị đánh phá dữ dội nhất trong suốt thời kỳ chiến tranh.

Khoảng 3g, chúng tôi đã có thể nhận phòng, phòng 4 người, có máy lạnh và TV nhưng đều không hoạt động, tuy nhiên phòng sạch sẽ và an toàn là điều chúng tôi cần nhất. 4g chiều là buổi thi đấu bong chuyền giao luu giữ HD TIC và Kiểm lâm Bù Gia Mập, kết quả là chúng tôi thua 3 séc trắng, phãi đãi các bạn BGM một thùng nước chanh giá 50,000đ, nhưng cuối cùng các bạn không lấy, may quá!!!Rừng tiếp đón chúng tôi buổi chiều đầu tiên là một cơn mưa như trút nước từ 6g đến 8g, đện bị cúp, chúng tôi ăn tối dưới ánh đèn cầy bập bùng không nhìn rõ món ăn, khoảng 7:30 thì có điện trở lại, chúng tôi ăn tối với món rau thục (vị rất lạ của rau rừng và cà tím), cá lăng kho, thịt kho và trứng chiên, đồ ăn dư vì Tâm và anh Phi ăn tối ở nhà bà con. Sau khi ăn tối, chúng tôi uống rượu cần và vịt quay kiểu dân tộc Tày, nước chấm có vị mắm nên đa số ngại không ăn, chỉ có Tâm ăn nhiều nên tối phải ngủ trong toilet suốt đêm. Chúng tôi có một giấc ngủ ngon trong trạm kiểm lâm bìa rừng Bù Gia Mập trừ Tâm và Hằng bị đau bụng!

Ngày thứ 2 (31/05/2013) Bù Gia Mập(Bình Phước) – DakMil(Dak Nông) – 185KM

??????????????????????????????? ???????????????????????????????Buổi sáng cạnh rừng rất đẹp, những cơn gió thoảng nhẹ, ắn ấm nhảy múa trên các lá cây, tiếng vượn hú từ xa báo hiệu một ngày mới với nhiều điều thú vị. Chúng tôi ăn sáng phở bò ở chợ xã Bù Gia Mập. Khải và Huy vào trước không hỏi giá nên chúng tôi bị “chém” 30,000đ/ 1 tô, người địa phương chỉ trả có 20,000đ, cũng hơi bực bội J. Anh Giang (HD đoàn) đi trong vườn QG BGM, đi chợ chuận bị bữa ăn trưa trong rừng, anh đã chúng tôi món rất lạ “Thịt nướng ống bô”. Nghĩa là thịt heo ba rọi, ướp gia vị, cuốn trong giấy kiếng, dung dây chì buộc xung quanh bô xe gắn máy, thịt sẽ chin cho đoạn đường 48Km từ của rừng tới giếng Trời, xe của người dân địa phương ở đây có dây xích quấn xung quan bánh xe để đi đường rừng, đa số là xe minsk hoặc Yamaha. Chúng tôi bắt đâu cuộc hành trình vào rừng QG, khoảng vài cây số đất đỏ, chúng tôi đến trạm kiểm lâm số 1, cũng là nơi có bia tưởng niệm đường ống dẫn dầu Bắc-Nam. Nơi đây nuôi rất nhiều heo dân tộc (heo mọi), heo mẹ dẫn cả đàn lúc nhúc hàng chục chú heo con rất dể thương, muốn bắt một con về nuôi mà không biết làm cách nào! Vì tối qua mưa to, nên anh Giang (HD) quyết định chọn đường tuần tra, là đường bê tong rộng khoảng 1,2m, chúng tôi bắt đầu hành trình băng ngang khu rừng rộng hơn 21,000hecta (Vietnam) và 30,000 hecta phía Cambodia. Đây là rừng họ dầu với nhiêu cây to hàng trăm năm tuổi, HD chỉ chúng tôi cây Ko nia, biểu tượng của Tây Nguyên, hoa rừng rụng trắng trên đường chúng tôi đi, chẳng mấy chốc thì chúng tôi đến trạm biên phòng số 1 (tổng cộng chúng tôi phải đi quá 8 trạm kiểm lâm và 5 đồn biên phòng), anh HD cùng Ms Viên lên khai báo, vì là nữ, nên Viên rất được các anh BP ưu ái và kiểm tra nhanh rồi cho đi J. Càng vào sâu trong rừng, không khí càng mát lạnh, chúng tôi, con đường ngoằn ngòe như rắn bò với những con dốc 45-50 độ, xe chúng tôi phải trả về số 1 và 2 mới từ từ bò lên được, Tâm và anh Phi bị ngã xe vì hành lý cồng kềnh, và nước uống nên không bẻ hết tay lái được, cả đoàn quay lại giúp và sang bớt hành lý từ xe của Tam sang cho Huy. Hành trình tiếp tục chúng tôi đến trạm kiểm lâm số 2, lần này không dể dàng như trạm trước, Đại Úy trưởng đồn đích thân xuống kiểm tra danh sách và CMND của chúng tôi, chúng tôi phải khai báo hành lý mang theo, chúng tôi tranh thủ chụp hình với chú bộ đội biên phòng quê Thanh Hóa đi nghĩa vụ được 16 tháng. Hành trình tiếp tục qua những cây cầu sắt làm từ thời chiến tranh, anh HD nói đi sâu vào rừng còn rất nhiều vũ khí, đạn dược sót lại sau chiến tranh. Khoảng 11g, chúng tôi đến trạm kiểm lâm số 7, nơi chúng tôi gởi lại hành lý và đi bộ vào rừng để đến giếng trời, cơn mưa lớn tối qua làm cho rừng dịu lại với nhiều lớp lá khô dưới chân, chúng tôi chậm rãi đi vào khu rừng, rất nhiều cây bằng lăng, giáng hương và nhiều loại rau rừng, anh HD chỉ cho chúng tôi rau thục chúng tôi ăn tối qua, chúng tôi cũng hái thêm một số rau rừng để ăn buổi trưa, khoảng 20 phút thì đến mốt con suối tên la Dak Bơ, đi ngược dòng suối khoảng 20 phút thì tới giếng Trời, tại giếng trời, lòng suối mở rộng bằng diện tích một cái hồ bơi, có những vách đá cao, nước chảy ào ào trắng xóa, phong cảnh thật là hùng vĩ. Chúng tôi quyết định cắm trại ở đây, tìm của rừng anh HD nướng lại thịt cho chắc ăn! Còn chúng tôi thì nhảy  ùm xuống suối, nước mát lạnh trút đi hết những vất vả mà chúng tôi đã trải qua để đến được đây. Đang tắm, bổng có tiếng hét thất thanh, “Đỉa cắn tôi rồi” thì ra là Khải đã bị đỉa cắn gần rốn, máu chảy đầm đỉa, cả đoàn sợ quá, lên hết không ai dám tắm nữa, sau khi cầm máu và băng vết thương cho Khải chúng tôi lại nhảy xuống tắm nhưng không dám tắm ở nước yên mà chọn chổ nước chảy mạnh, mọi người chơi trượt nước và massage nước rất vui, H.Dức bị tuột mất quần nên mọi người đi xuôi theo dòng suối một chút mới tìm được quấn trôi về phí cuối nguồn. Sau khi tắm mát chúng tôi tập trung ăn trưa, những ống cơm lam (cơm nấu trong ống lồ ô) được cắt ra, ăn với thịt nướng và rau rừng thơm phức, chai rượu của Nghĩa tặng được mang ra khui, vài vòng đã hết phân nữa, cơn mưa rừng ập đến, chúng tôi vẫn tiếp tục ăn dưới mưa. Sau khi ăn xong, chúng tôi ra khỏi khu rừng bằng đường rừng có rất nhiều vắt, vắt giống như con sâu đo, di chuyển bằng cách uốn mình búng lên cao, gặp người hay thú rừng thì bám vào và hút máu. Hành trình phía trước còn dài, chạy them vài kilomet nữa chúng tôi đến đồn BP cuối cùng nhưng thuộc Dak Nông, anh HD nói sẽ khó khăn hơn. Đồn BP này thật đẹp, giống như một resort với những rừng thông vi vu cao vút, anh lính gác là một người dân tộc, các anh chỉ huy nhiệt tình chỉ đường cho chúng tôi đi Dak Mil theo ngã Quảng Trực và còn cho chúng tôi một trái mít thật thơm và thật to, nhưng hành lý cồng kềnh nên cuối cùng chúng tôi phải cho một gia đình dân tộc cùng món quà quyên góp của HD Indo bao gồm một chăn, một màn, một áo mưa. Hành trình lại tiếp tục them vài km đường nhựa, trời bắt đầu đổ mưa thì chúng tôi ra tới đường đất đỏ trơn trượt, ghé vào đổ xăng tại thị trấn Quảng Trực, Tâm bị Tào tháo rượt, cả đoàn phải dừng lại chờ Tâm giải quyết, đường rất xấu, nhiều lần xe trượt bánh suýt ngã, chúng tôi đến ngả 3 cây số 55 là ranh giới VN và Cambodia. Đường bắt đầu tốt hơn nhưng mưa cũng nặng hạt hơn, có lúc không thấy cả đường để chạy. Khoảng  5g chiều chúng tôi ra đến QL 14B và đến Dak Mil khoảng 6 giờ tối. Nhận phòng tại khách sạn Hoàng Diệp giá 300K cho 4 người, Khach san 2 sao tương đối tốt giúp cho mọi người có một giấc ngủ ngon cho hành trình ngày mai. Sau khi tắm rửa, chúng tôi đi bộ vài chục mét đến nhà hàng Cường (khách sạn rẽ phải) toàn các món thú rừng nhưng không được gọi là thit rừng, đói bụng quá ăn luôn chứ cũng chẳng phải thích ăn thịt rừng , 10 người mất khoảng 1,3 triêu bao gồm luôn bia, giá cũng OK. Buổi tối các tay tiếp tục sát phạt tiến lên đến khuyu.

Ngày thứ 3: (01/06/2013) Dak Mil (Dak Nông)- Ban Ma Thuột (Dak Lak)-Buôn Đôn – 200KM

Chúng tôi quyết định không dậy sớm, ăn sáng, uống cafe tà tà tới 9g mới lên đường vì biết chắc là một ngày thảnh thơi, thật sự thì không phải như vậy!

Chạy khoảng 40Km chúng tôi rẽ vào thác Dray Nu, Tâm là người dẫn đường vì rành tour TRV. Đường vào tương đối đẹp và dể đi, Thác Dray Nu thuộc tư nhân (cafe Trung  Nguyên) nên cũng tương đối sạch sẽ, sau khi đấu tranh với quản lý HD có thẻ thì không phải mua vé, chúng tôi đã thành công, vé bao gồm một ly cafe miễn phí, chụp hình đi bộ vào thác,đầu mùa mưa, thác cũng chưa có nhiều nước lắm. Mãi chụp hình mãi chơi, cũng đến giờ ăn trưa, trong khi chờ đợi chúng tôi chơi banh bàn rất vui, mọi người ai cũng đói nên ăn ngon, cafe miễn phí rất ngon. Sau khi ăn trưa, chúng tôi quyết định không quay ra bằng đường cũ mà sẽ đi tắt qua Buôn Jun rồi đến hồ Lak, nhưng đây là quyết định sai lầm vì đường đi toàn là đá và đá rất to, rất may không ai bị bể vỏ, hết đường xấu thì ra tới đường nhựa có ngã 3 về BMT 7Km nhưng lại không đi mà chạy tiếp, thật ra hồ Lak là một hồ lớn nên chúng tôi không thể tiếp cận từ QL 14 mà phải ra TT Liên Sơn QL 27 khoảng 40Km, nen quyết định không tiếp tục đi hồ Lak mà đi theo TL 10 để ra QL 27. TL 10 mới mở rất đẹp và đèo dốc, khoảng 4g chúng tôi ra đến QL 27 và rẽ trái đi BMT. Đến BMT chạy ngang qua khách sạn Dakruco và ghé thăm Bảo tang cafe Trung Nguyên. Khuôn vien rộng với các nhà trưng bày giới thiệu sản phẩm cafe, nhà hàng và quầy bar đều được làm bằng gổ theo kiến trúc nhà Huế. Một số anh/em tham quan bảo tang cafe, còn một số thì không. Sau khi thưởng thức sinh tố trái cây trong bảo tang cafe J anh em tiếp tục đi bản Đôn còn 49 Km, ai cũng ngán vì trời mưa rất to và mây kéo đen kịt, Phước Huy đại diện anh em yêu cầu ngủ ở Plei Ku nhưng TL kiên quyết từ chối vì không muốn đi QL 14 lên Plei Ku mà muốn đi đường rừng từ Buôn Đôn xuống, quyết định này đã dẫn đến mạo hiểm cho cả đoàn, đường rừng Yokdon rất đẹp nhưng cũng suýt nữa phải ngủ trong rừng J. Đoạn đường đi Buôn Đôn tương đối đẹp với nhựng đoạn dốc nhưng chác không ai thường thức nữa vì quá mệt. Chúng tôi đến buôn Đôn trong cơn mưa tầm tã và mệt rã rời! Ai cũng muốn có một chổ nghỉ và tắm rửa. Bản Đôn đã bị du lịch hóa nhiều với nhiều cửa tiệm bằng gạch ngói, nhưng chúng tôi không ai quan tắm lắm vì quá mệt. Sau khi nhận phòng, cả nhóm cùng nghỉ trong một nhà dài đối diện văn phòng du lịch Buôn Đôn giá 50K/người, giá hơi bèo nhưng dịch vụ cũng rất bèo, phòng tắm và nhà vệ sinh thật dơ và xa chổ nghỉ, sau khi tắm rửa, ăn tối, giá du lịch 135K/người, thực đơn cũng khá phong phú, ngon nhất là món gà nướng ăn với cơm lam (cơm ngon hơn nhiều so với Bù Gia Mập J). Sau khi ăn cơm, phe “tiến lên” tiếp tục sát phạt nhau còn trưởng đoàn thì bận rôn với hành trình ngày mai đi Kon Tum, đây là hành trình dài nhất và gian khổ nhất vì quyết định tránh QL 14 và không quay về BMT. Trên bản đồ, chúng tôi thấy con đường nào tỉnh lộ 1 nhưng không biết tình trạng đường thế nào, kết hợp với thông tin địa phương chúng tôi quyết định liều thử một phen. Để trấn an tinh thần của các thành vien, H.Đức quyết định bỏ phiếu và lấy đa số, option 1: quay về BMT và kết thúc hành trình ở Tuy Hòa. Option 2: là thử may rủi tủa tỉnh lộ 1. Cuối cùng đa số chọn option 2! Hoan hô tinh thần kiên cường của các chiến sĩ TIC. Cả nhóm có một buổi tối ngon giấc cho hành trình sáng sớm ngày mai từ 6g sáng.

Ngày thứ 4: (02/06/2013) Buôn Đôn-Gia Lai-Kon Tum (210 Km)

Sáng sớm, chúng tôi ra ăn sáng ở chợ Buôn Đôn, phở rất ngon giá 25K, sau khi đổ xăng, chúng tôi ghé chụp hình mộ Vua voi Amakong, ghé ngang nhà cổ và theo tỉnh lộ 1 xuôi lên Gia Lai, đường đi rất đẹp, đến thị trấn Ea Súp, dự định chạy them 19 km thì tới buôn Tha và thăm tháp Chàm Yang Prong, nhưng đoạn đường xấu quá, đất đỏ và nhiều ổ Voi làm chúng tôi chạy huốt qua buôn Tha, càng chạy càng đi sâu vào rừng không có ngưới,qua khỏi ngã 3 quà làng Thanh niên lập nghiệp biên giới , chúng tôi đi them khoảng chục cây số thì tắt đường vì con suối Ea’H Leo, quyết định không quay về đường cũ mà chạy lên QL 14B đang làm dở, chúng tôi lại tiếp tục con đường đau khổ đá sỏi, bụi tung mù mịt, còn khoảng 60Km thì ra QL 19 và khoảng 120 km đến Plie Ku,  Chí Đức phát hiện một con đường tắt cây số để 40Km tới Plie Ku. Tuy nhiên còn lường lự vì không biết tình trạng đường thế nào nhưng cũng quyết định thử vì cả đoàn ai cũng đều sắp hết xăng mà không có nhà dân. Khoảng 20km đường xấu, chúng tôi đã thấy ánh sáng đưới đường hầm khi gặp đường tráng nhựa và nhà dân 2 bên, ghé đổ tạm ít xăng, chúng tôi tiếp tục hành trình, đoạn đường thật đẹp với nhiều nhà người dân tộc 2 bên, hàng rào làm bằng những khúc gỗ khô, gần tối Plie Ku là những cánh đồng trà trải dài ngút mắt, chúng tôi đã gần tới thủ phủ của trà và cafe cùng Tây Nguyên. Đến thành phố Plei Ku, chúng tôi thở phào nhẹ nhõm, Tâm dẫn đường chúng tôi ghé ngang ăn gà Mỹ Tâm do Tâm giới thiệu, rất ngon, tuy nhiên khi đói thì mới biết một vài anh/em rất xấu tính khi đói, chẳng hạn như Việt, khi nhà hàng đem cơm ra thì chọn ngay dĩa có miếng thịt gà to nhất cho mình (gần nữa con gà), còn những ai chậm tay như mình thì miếng gà là một cái cánh nhỏ xíu! Thật là buồn vì mình vừa già, vừa chậm lại phải nhai xương. Sau khi ăn trưa, trời đổ mưa xối xả, nhóm vẫn tiếp tục lên đường, phải chờ Khải ½ tiếng vì bị xì lốp xe, đoàn quyết định ghé Biển Hồ vì một lần đi là một lần khó, một số anh/em không muốn đi, nói là Biển Hồ chỉ bằng cái ao cá tra ở nhà L (Phước Huy), nhưng Biển Hồ thật đẹp mặc dù mưa rất to, không nhìn rõ nhưng cảm nhận được sự hung vĩ và mênh mong của nó trong ngày nắng đẹp, chắc chắn mình sẽ phải đến đây một lần nữa. Theo QL 14, thẳng tiến lên Kontum, vừa ra khỏi thành phố thì xe Tâm bị xì lốp. Không có tiệm vá xe phải tạt vào nhà dân tự xử, không may, gia đình đang có chuyện xích mích, chồng đánh vợ, cố gắng sửa xong xe để vọt cho nhanh J. QL 14 thật tệ, cuối cùng chúng tôi cũng đến TP Kon Tum khoảng 5:00PM. Chúng tôi hoàn toàn hài long vì khách sạn Indochina offer cho phòng kèm ăn sáng với special discount chỉ 200K/phòng. Thật là thoải mái sau một ngày vất vả, tắm táp sạch sẽ, Tâm dẫn đi ăn lẫu bò, xong đi hát Karaoke zig zag chi có 100K phòng VIP sau khi hứa sạo là sẽ dẫn khách tới hát J,  Duc Ho ấn tượng vừa ngủ mà vẫn biết khi đến bài hát của mình, kết quả là ngủ lăn lóc khi về đến khách sạn.

Ngày thứ 5: (03/06/2013) Kon Tum – Quãng Ngãi.

Sauk hi ăn sáng tại khách sạn, chúng tôi tham quan vài điểm, nhà thờ Gỗ và tặng nốt quà còn lại cho cô nhi viện ở đây. Chúng tôi đến cầu treo KonKlor của Plei Ku, Tòa Giám Mục chỉ đủ thời gian ghé ngang qua và khởi hành đi Quãng Ngãi ngay, không may, đang bon bon thẳng tiếng thì bị CA thổi vào, Lợi và Việt bị dính vì cả hai đi xe tay ga, quá tốc độ 40/45 km/giờ, Việt hối lộ 500K mà CA không chịu, bắt phải đóng phạt, đến đóng phạt thì GĐ đi toilet rồi đi BV, cuối cùng nhờ CA đóng hộ 300K/2 xe, làm mất khoảng 1gio. Theo QL 17 chúng tôi bắt đầu thả dốc cho đoạn đường đẹp nhất trong cuộc hành trành, đường đèo quanh co, hẹp, ít xe, nhiều lúc có cảm giác như là những tay đua thể thức 1 thực sự, hết trái lại phải, lắm lúc cua gắt quá phải qua hết lề trái, cần phải sử dụng kèn lien tục ở các đoạn cua, QL 21 đi qua các Dak Rve, KonPlong, giữa hai huyện này là đèo Măng Đen có độ cao 1.500m làm chúng tôi phải lên dốc muốn hụt hơi, hết lên rồi lại xuống dốc. Măng Đen thật đẹp và đúng là Đà Lạt 2 với thông reo vi vu, khí hậu mát lạnh, nhìn những biệt thự xây dang dở sao mà thấy buồn cho DL Việt Nam. Hết đèo Măng Đen thì đến đèo Violac, cũng rất đẹp, chúng tôi hoàn toàn hài long với ngày hôm nay mặc dù gặp không ít xui xẻo, hết đèo thì đến thị trấn Ba Tơ, Tâm và anh Phi lại bị té xe lần nữa, lần này thì nặng hơn, tróc da hết cả đùi trái, cô y tá Đoàn Viên trổ tài, cũng mất 30phut thì mới tiếp tục, đến ngả 3 đi đường tắt từ Ba Tơ về QN thì vỏ xe của Việt phù to vì nắng nong, phải dừng lại để xịt nước vì xì hơi. Đến đây thì cả đoàn quá mệt mỏi và không thể kịp thời gian để bắt kịp xe về tpho HCM nên quyết định ngủ lại 1 đêm QN. Việt mừng quá vì có cơ hội đón đoàn khách VIP về nhà mình. Lúc này không còn gì gấp gáp, nên thong thả uống nước mía tán dóc vì chỉ còn khoảng 30Km về QN. Làng quê miền Trung thanh bình hiện ra trong suốt quãng đường còn lại. Chúng tôi cuối cùng đến nhà Việt, Ba Mẹ Việt đón tiếp chúng tôi rất niềm nở, 3 đứa cháu Việt rất dể thương chỉ nhớ tên 3, bé nạc và bé mỡ, Đoàn Viên và Hằng tổ chức trò chơi, chơi với hai bé suốt. Bữa cơm chiều thật ngon với nhiều món nhưng không nhớ hết tên J. Buổi tối đánh bài rồi đi ngủ sớm.

Ngày cuối: (04/06/2013) Quãng Ngãi – TP.Ho Chi Minh.

Buổi sáng QN khí hậu thật nhẹ và trong lành, chúng tôi đi ăn bún bò rất ngon chỉ 15K/tô gần nhà Việt. Sau khi uống cafe, chúng tôi đi Sơn Mỹ (Mỹ Lai) và xuống tắm biển Trà Khúc, biển thật đẹp, bãi lài và nước thật trong, tắm hoài không muốn lên, các bạn ăn ốc, uống bia, that thoải mái, nhưng cũng phải kết thúc ở đây, về nhà Việt soạn đồ, ăn trưa, Việt và Tâm mất hai cái quần lót J. Ra bến xe, chúng tôi đi xe Chính Nghĩa, 370K cho người và 350K cho xe máy, xe máy được đưa vào gầm sau khí tháo bánh trước và xì bánh sau. Khoảng 10g ngày hôm sau chúng tôi về đến TP. HCM kết thúc hành trình một cách tốt đẹp.

About Insiderjourneyguidehelpdesk

Local guide manager-Vietnam
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

